Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Hàng nghìn sinh viên quốc tế có khả năng sẽ phải rời Mỹ

2020-07-07 07:44:00.0

VOV.VN - Sinh viên quốc tế sẽ phải rời Mỹ nếu các trường đại học chuyển sang chỉ học trực tuyến.

Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ ngày 6/7 thông báo sinh viên quốc tế đang theo học tại Mỹ sẽ phải rời nước này hoặc có thể gặp rủi ro bị trục xuất nếu các trường đại học tại đây chuyển sang chỉ học trực tuyến.

Trong thông cáo báo chí ngày 6/7, Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ cho biết những sinh viên với một số loại thị thực nhất định bao gồm thị thực F-1 cho sinh viên quốc tế và thị thực M-1 cho các sinh viên tham gia các chương trình đào tạo sẽ có thể không tham gia toàn bộ chương trình học trực tuyến và ở lại Mỹ.

Cơ quan này cũng cho biết Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ không cấp thị thực cho những sinh viên đã đăng ký vào các trường và/hoặc các chương trình hoàn toàn học trực tuyến cho học kỳ mùa Thu tới, đồng thời Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ cũng sẽ không cho phép những sinh viên này nhập cảnh vào Mỹ.  

 

Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ cũng khuyến cáo những sinh viên hiện đang đăng ký học tại Mỹ phải rời Mỹ hoặc cân nhắc các biện pháp khác bao gồm chuyển tới các trường có giảng dạy trực tiếp để có thể ở lại Mỹ một cách hợp pháp. Cơ quan này cũng cho biết sẽ có ngoại lệ cho các trường đại học áp dụng mô hình kết hợp cả học trực tuyến và trực tiếp. 

Quyết định này có thể sẽ ảnh hưởng tới hàng nghìn sinh viên nước ngoài đang theo học tại các trường đại học ở Mỹ hoặc tham gia các chương trình đào tạo cũng như học nghề hoặc các hoạt động phi học thuật. Theo số liệu của Bộ An ninh nội địa Mỹ, hiện có khoảng 1,1 triệu sinh viên nước ngoài được cấp thị thực để học ở Mỹ.

Chính phủ Mỹ đã tạm thời cho phép sinh viên quốc tế học trực tuyến nhiều hơn bình thường trong học kỳ mùa Xuân và mùa Hè vừa qua do đại dịch Covid-19 đã buộc nhiều trường phải đóng cửa. Tuy nhiên, theo quy định của chính phủ Mỹ, sinh viên đăng ký học tại các trường giảng dạy trực tuyến sẽ không đủ điều kiện để được cấp thị thực sinh viên.

Thông báo của Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ được đưa ra trong bối cảnh khoảng 8% của gần 1.100 các trường đại học và cao đẳng của Mỹ có kế hoạch chỉ học trực tuyến vào học kỳ mùa Thu trong khi 23% cho biết sẽ kết hợp cả học trực tuyến và trực tiếp. Khoảng 60% các trường ở Mỹ dự kiến sẽ tổ chức học trực tiếp và khoảng 8,5% đang cân nhắc các giải pháp khác./. 

Nguồn: vov.vn



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 481986